Mục tiêu:

Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ:

  1. Hiểu và ứng dụng được các bước trong qui trình giải quyết vấn đề sáng tạo
  2. Hiểu và ứng dụng được các kỹ thuậ xác định nguyên nhân, phát triển các giải pháp sáng tạo, lựa chọn giải pháp, thực hiện giải pháp và đánh giá
  3. Hiểu và áp dụng được các phong cách sáng tạo khác nhau
  4. Nhận diện được các rào cản cản trở sáng tạo và biết cách vượt qua các rào cản này
  5. Biết tự đánh giá năng lực sáng tạo và phong cách sáng tạo của bản thân để phát triển và điều chỉnh

Yêu cầu

Khóa học được thiết kế để hoàn thành trong 2 tuần. Mỗi tuần học viên cần dành 5 giờ để học trên hệ thống E-learning.

Khóa học 100% online.

Để hoàn thành khóa học, học viên cần:

  1. Xem toàn bộ các clip bài giảng
  2. Đọc toàn bộ các bài đọc
  3. Hoàn thành 2 bài tập tình huống: nộp bài trên hệ thống. Giảng viên sẽ chấm và góp ý.
  4. Làm đầy đủ các quiz ngắn dưới mỗi chủ đề
  5. Hoàn thành bài kiểm tra đầu và cuối khóa

Đây là khóa đào tạo nghiêm túc và chất lượng cao, học viên cần có sự chuẩn bị và cam kết để có thể thực sự đạt được kết quả học tập tốt và thực tiễn.

3.9/5.0 (18)

Chương trình đào tạo

KIỂM TRA ĐẦU KHÓA HỌC
CPS – Kiểm tra đầu khóa học 00:20:00
CÁC THÔNG TIN CƠ BẢN
Quizlet: Game tự kiểm tra kiến thức Giải quyết vấn đề sáng tạo 00:00:00
Giải quyết vấn đề - Sáng tạo - Đổi mới
Giải quyết vấn đề 1 00:00:00
Giải quyết vấn đề 2 00:00:00
Giải quyết vấn đề 3 00:00:00
4 bước giải quyết vấn đề kiểu phân tích
Giới thiệu 4 bước giải quyết vấn đề 00:00:00
Bước 1: Xác định vấn đề 00:00:00
Bước 2: Tạo ra các giải pháp khác nhau 00:00:00
Bước 3: Đánh giá và lựa chọn giải pháp 00:00:00
Bước 4: Thực hiện và kiểm soát giải pháp 00:00:00
Quiz – 4 bước giải quyết vấn đề theo kiểu phân tích 00:05:00
Các lưu ý và hạn chế của mô hình giải quyết vấn đề kiểu phân tích
Các lưu ý ở bước Xác định vấn đề và nguyên nhân 00:00:00
Các lưu ý ở bước Đề xuất các giải pháp 00:00:00
Các lưu ý của bước Đánh giá và lựa chọn giải pháp 00:00:00
Các lưu ý ở bước Triển khai và kiểm soát giải pháp 00:00:00
Quiz – Các hạn chế của phương pháp giải quyết vấn đề theo kiểu phân tích 00:04:00
4 phương pháp sáng tạo
4 mô hình sáng tạo 00:00:00
Quiz – 4 mô hình sáng tạo 00:04:00
Các trở ngại về nhận thức hạn chế sáng tạo (Conceptual Block)
Chết cứng vào các khái niệm (Conceptual Block) 00:00:00
Quiz – Chết cứng vào các khái niệm 00:02:00
Vượt qua các trở ngại để sáng tạo
Kỹ thuật SCAMPER 00:00:00
Quiz – Kỹ thuật SCAMPER 00:02:00
Thúc đẩy người khác sáng tạo
3 bước để thúc đẩy sáng tạo 00:00:00
Quiz – 3 bước thúc đẩy sáng tạo 00:02:00
10 Kỹ thuật để có ý tưởng sản phẩm mới
Giới thiệu chung 10 kỹ thuật 00:00:00
KT 1 – Từ các lời phàn nàn 00:00:00
KT2 – Cải tiến các SP, giải pháp hiện tại 00:00:00
KT 3 – Từ các phân khúc khách hàng mới 00:00:00
KT4 – Từ các nhu cầu đặc biệt, thị trường ngách 00:00:00
KT5 – Từ các ý tưởng, sản phẩm mới khác 00:00:00
KT 6 – Từ các sản phẩm nước ngoài, SP các vùng miền khác nhau 00:00:00
KT7 – Từ kỹ thuật, Công nghệ mới 00:00:00
KT 8 – Từ kết hợp các sản phẩm và dịch vụ khác nhau 00:00:00
KT 9 – Tạo 1 hệ sinh thái hoàn chỉnh 00:00:00
KT 10 – Phát triển các ứng dụng mới từ sản phẩm hiện tại 00:00:00
Quiz – 10 Kỹ thuật để có ý tưởng sản phẩm mới 00:02:00
BÀI TẬP TÌNH HUỐNG
CPS – Assignment – Tình huống Cô Hai Sài Gòn Bán Sinh Tố 00:04:00
CPS – Assignment – Tình huống Coke vs. Pepsi 00:04:00
Bài đọc thêm
Bài đọc thêm: VinaSun. vs. Grab 00:00:00
Hướng dẫn thay đổi hành vi
Decision Fatigue 00:00:00
Hướng dẫn thay đổi hành vi 00:00:00
Tóm tắt nội dung môn học 00:00:00
Quizlet Game tự kiểm tra kiến thức Thuật ngữ Anh – Việt – Giải quyết vấn để sáng tạo 00:00:00
KIỂM TRA HOÀN THÀNH KHÓA HỌC
CPS – Đánh giá kết thúc môn 00:40:00
Đánh giá khóa học Giải Quyết Vấn Đề Sáng Tạo 00:00:00

Những Nhận Xét

3.7

3.7
3 đánh giá
  • 5 sao2
  • 4 sao0
  • 3 sao0
  • 2 sao0
  • 1 sao1
  1. Giải Quyết Vấn Đề Sáng Tạo

    5

    Hi Thầy,

    Em là Điền, sau khi học khóa học này thì em học thêm được nhiều điều mới.
    1. Trình tự các bước để giải quyết vấn đề và các lưu ý khi thực hiện lần lượt các bước sao cho hiệu quả nhận lại là cao nhất.
    2. Biết và định nghĩa được 4 mô hình sáng tạo, khi giải quyết một vấn đề thì nên áp dụng mô hình nào tối ưu.
    3. Loại bỏ hoàn toàn “chết cứng vào các khái niệm” thay vào đó là những ý tưởng mới đột phá.
    4. Ba bước để thúc dẩy mọi người sáng tạo và các kỹ thuật để có ý tưởng mới.

    Ngoài ra còn được Thầy chia sẽ về các vấn đề về đời thường và giải quyết các vấn đề có thật trong đời sống hàng ngày!
    Rất mong sẽ gặp lại Thầy trong các khóa học tiếp theo. Em sẽ thường xuyên xem lại bài giản để hiểu tường tận hơn!

    Chúc Thầy sức khỏe.

    Thân chào Thầy!

  2. 5

    Chào Thầy em nhận thấy vấn đề như sau: Mới đầu em làm trên smartphone khá là bất tiện hình như giao diện không dành cho điện thoại nên out bài đầu khóa và mất điểm luôn.

  3. Đánh giá môn học

    1

    Nội dung chủ yếu giới thiệu sơ lược. Không đi chuyên sâu giải thích để làm rõ nội dung

55 SINH VIÊN GHI DANH

Khóa học liên quan

© 2018 Nhựa Duy Tân.